Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

CẬP NHẬT THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ NHẬP CẢNH VIETNAM VÀ MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI NHẰM PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19

18/03/2020

UBUK tổng hợp các thông tin mới nhất về nhập cảnh để phòng chống dịch Covid 19 ở Việt Nam và một số nước trên thế giới để cập nhật tới Quý khách theo thông báo 102/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID - 19, theo các công văn thông báo của Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác;

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID – 19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra chỉ thị  tạm ngừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày từ 0h ngày 18-3.

Cũng từ 00h00 ngày 18/03/2020, người nhập cảnh Việt Nam theo diện miễn thị thực/ Giấy miễn thị thực ( chưa bị đình chỉ theo những thông báo trước đây)/ Thị thực được cấp cho một số trường hợp đặc biệt ( như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao) phả có giấy xác nhận âm tính Covid – 19 do cơ quan có thẩm quyền cấp và giấy này phải được cơ quan Việt Nam xác nhận. Các biện pháp nêu trên không áp dụng với những người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam với mục đích ngoại giao công vụ.

 

Các trường hợp  nhập cảnh Việt Nam phải qua kiểm tra y tế và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh và cách ly y tế phù hợp quy định hiện hành của Việt Nam.

 

Đồng thời, ngoài các trường hợp nhập cảnh được cách ly tập trung hiện nay,  thực hiện việc cách ly tập trung đối với người nhập cảnh từ Mỹ, các nước châu Âu, các nước ASEAN  cũng từ 00 giờ 00 phút ngày 18 tháng 3 năm 2020;

Tiếp tục thực hiện việc cách ly, giám sát y tế tại gia đình, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, giám sát theo nhóm đối với các đối tượng không thuộc diện cách ly tập trung.

Thủ tướng cũng ra chỉ thị hạn chế tối đa các chuyến bay từ vùng dịch đến Việt Nam. Các bộ: Y tế, Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải xem xét, quyết định vị trí hạ cánh của các chuyến bay từ vùng dịch bảo đảm thuận lợi cho thực hiện việc cách ly người nhập cảnh và các yêu cầu phòng, chống dịch.

 

Chính phủ Nga quyết định hạn chế nhập cảnh đồi với người nước ngoài vào Nga từ ngày 18/03/2020 đến 01/05/2020. Cụ thể:

-         Công dân là người nước ngoài, không có hộ chiếu Nga sẽ không được nhập cảnh vào Nga;

-         Quy định trên không áp dụng với các đối tượng: nhân viên của cơ quan ngoại giao, lãnh sự quán ở Nga, Tổ bay và Phi hành đoàn, thành viên của phái đoàn ngoại giao chính thức…. 

 

Quy định của Campuchia:

-         Công dân Campuchia và người định cư tại Campuchia nếu từng có hành trình xuất phát/đi qua các nước: Italy, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ và Iran trong vòng 14 ngày, khi nhập cảnh tại các sân bay PNH/REP/KOS sẽ bị cách ly 14 ngày;

-         Khách quốc tế có hành trình xuất phát/đi qua các nước: Italy, Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Mỹ sẽ bị cấm nhập cảnh trong vòng 30 ngày kể từ ngày 17/03/2020

 

Quy định của Myanmar 

Nhà chức trách Myanmar có cập nhật về quy định về di trú đối với hành khách xuất phát/đi qua các nước: Hàn Quốc, Trung Quốc, Italy, Iran, Pháp, Tây Ban Nha, Đức. Áp dụng từ 15/03/2020

 

Quy định của chính phủ Canada  

Từ 12:00 trưa ngày 18/3/2020 giờ EDT (Toronto), những hành khách không phải Quốc tịch Canada, Thường trú dân Canada sẽ không được lên máy bay đi Canada, trên chuyến bay thẳng hoặc quá cảnh tại quốc gia thứ 3. Toàn bộ chuyến bay Quốc tế đến Canada chỉ được đáp tại Vancouver/ Toronto/ Montreal/ Cagary.

Chi tiết như sau

  1. Các sân bay cho các chuyến bay quốc tế (Châu Á/Thái Bình Dương/Châu Âu/Châu Phi/ Trung Đông /Ấn Độ)
    • Hiệu lực từ 00:01, ngày 18/03/2020 theo giờ EST tức 12:01 trưa ngày 18/03/2020 theo giờ Việt Nam.
  • Tất các các chuyến bay quốc tế đến Canada (ngoại trừ Caribbean, Mexico và Transborder/USA) phải đến một trong bốn sân bay sau: Montreal (YUL)/ Toronto (YYZ)/ Calgary (YYC)/ Vancouver (YVR).
  • Tất các các sân bay còn lại của Canada chỉ được phép phục vụ các chuyến bay nội địa và các chuyến bay đến Mỹ, Caribean và Mexico.
  1. Quy định hạn chế nhập cảnh
  • Hiệu lực từ 12:01 trưa ngày 18/03/2020 giờ EST tức là 24:01 đêm ngày 18/03/2020 theo giờ Việt Nam.
  • Cấm nhập cảnh đối với tất cả công dân nước ngoài ở ngoài Canada trong vòng 14 ngày
  • Đối với các chuyến bay đến Canada, chỉ những hành khách sau mới được phép lên máy bay:
  • Công dân Canada và thường trú dân Canada
  • Công dân nước ngoài đi đến một nước thứ 3 (ví dụ như một du khách từ châu Âu qua Canada và vào Hoa Kỳ) được phép lên máy bay. Tuy nhiên, hành khách phải đáp ứng được yêu cầu của nước nhập cảnh sau cùng.
  1. Kiểm tra sức khỏe tại điểm khởi hành cuối cùng
  • Hiệu lực từ 00:01, ngày 19/03/2020 theo giờ EST tức là 12:01 trưa ngày 19/03/2020 theo giờ Việt Nam.
  • Kiểm tra sức khỏe đối với tất cả các điểm khởi hành đến Canada (ngoại trừ nội địa) – Tất các các hành khách sẽ được hỏi những câu hỏi cụ thể như sau trước khi lên máy bay:
  • Bạn có bị sốt không?
  • Bạn có bị khó thở không?
  • Bạn có bị ho không?
  • Bạn đã bị từ chối lên máy bay trên một chuyến bay do các triệu chứng (ở trên) trong 14 ngày qua?

Nếu bất kỳ câu trả lời nào là , hành khách sẽ KHÔNG được phép đến Canada trong vòng 14 ngày, trừ khi có giấy chứng nhận y tế chứng minh rằng hành khách không bị nhiễm COVID-19.

 

  1. 14 ngày tự cách ly khi đến Canada
  • Hiệu lực : ngay lập tức
  • Tất cả các hành khách đến Canada sẽ được yêu cầu tự cách ly trong vòng 14 ngày.
  • Ngoại trừ: các nhà ngoại giao, phi hành đoàn, các chuyến bay chuyển hướng khẩn cấp hoặc dừng kỹ thuật.

 

Chính phủ Hàn Quốc áp dụng cho các hành khách nhập cảnh vào Hàn Quốc cụ thể như sau: 

 1. Đối tượng : Tất cả các hành khách nhập cảnh vào Hàn Quốc.

2. Thời gian áp dụng :  Từ 00:00 ngày 19/03/2020.

3. Nội dung :

-  Hành khách bắt buộc phải khai báo:  TỜ KHAI TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE   +   TỜ KHAI BÁO SỨC KHỎE ĐẶC BIỆT  (Tiếp viên của Hãng sẽ trực tiếp phát hai mẫu khai báo trên cho hành khách trên từng chuyến bay, mẫu khai báo có tiếng Anh và tiếng Hàn )

 

 

 

 

- Đối với các hành khách sử dụng smart phone: Bắt buộc cài đặt APP KHAI BÁO SỨC KHỎE  theo link: http://ncov.mohw.go.kr/selfcheck/  hoặc hành khách có thể scan QR code như trong hình ảnh đính kèm bên dưới để cài đặt APP. (Có thể cài đặt QR code bằng camera điện thoại hoặc phần mềm ứng dụng ZALO ...)

- Đối với hành khách không sử dụng smart phone, không cài đặt được APP, vẫn được nhập cảnh bình thường với điều kiện khai báo đầy đủ 2 tờ khai trên.

 

Hotline: 091 323 8586 

Skype: hyvong112

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích