Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

CHÚC MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM: BẢN LĨNH TIÊN PHONG VÀ CÂU CHUYỆN KINH DOANH LƯƠNG THIỆN CỦA NỮ DOANH NHÂN DU LỊCH

13/10/2020

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, UBUK.COM xin được kính chúc các vị doanh nhân luôn hạnh phúc, mạnh khỏe, thành đạt trong sự nghiệp của mình và luôn giữ được nhiệt huyết để xây dựng nền kinh tế của đất nước ta thật vững chắc.

Và đặc biệt xin gửi lời chúc tới Mrs Phan Hồng Châu - vị doanh nhân đầy bản lĩnh đã dẫn dắt Công ty CP DL và DV Hy Vọng ngày càng phát triển vững mạnh. Chúc Mrs Châu luôn dồi dào sức khoẻ và vững tay chèo đưa con thuyền Hy Vọng đi xa hơn nữa.

-------------------------------------------------------------------

BẢN LĨNH TIÊN PHONG VÀ CÂU CHUYỆN KINH DOANH LƯƠNG THIỆN CỦA NỮ DOANH NHÂN DU LỊCH

“Những người khai phá luôn khó khăn hơn, gặp nhiều chông gai hơn, chi phí nhiều hơn nhưng ngược lại, đó là cơ hội chỉ họ nắm được”.

Ra đời năm 1993, tiền thân là doanh nghiệp du lịch Nhà nước cùng tên, sau gần 30 năm hoạt động, Công ty CP Du lịch và Dịch vụ Hy vọng (Esperantotur) hiện là một trong những phòng vé máy bay lớn nhất Việt Nam, đại lý cấp 1 của khoảng 70 hãng hàng không trên thế giới.

Nữ doanh nhân Phan Hồng Châu và câu chuyện kinh doanh lương thiện. Nguồn ảnh: Kinh tế đô thị
Nữ doanh nhân Phan Hồng Châu và câu chuyện kinh doanh lương thiện. 

 

Tiên phong tìm hướng đi mới

Doanh nhân Phan Hồng Châu - Giám đốc Esperantotur nhớ lại, vào những năm cuối thập niên 80 – đầu thập niên 90, khi mà ở Việt Nam còn ít các công ty về du lịch, các công ty lớn ở Việt Nam như Sài Gòn Tourist, Bến Thành Tourist… đã là những đơn vị hàng đầu nên rất khó cạnh tranh. Vào những năm 1990, TP.Hà Nội cho sáp nhập một số công ty du lịch lại với nhau, khi đó Esperantotur phải ghép chung với một số công ty khác. Bà Châu cùng các bộ phận trong công ty đã thành lập ra một công ty mới lấy tên là Công ty Du lịch và Dịch vụ Hy vọng (Esperan gốc tiếng pháp là “hy vọng”).

Esperantotur cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam trở thành thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), trước cả Vietnam Airlines, và cũng là doanh nghiệp ứng dụng cáp quang vào hoạt động kinh doanh, khách hàng đầu tiên của tổng đài 1080 và thường xuyên tình nguyện là “vật thí nghiệm” cho các dự án, sản phẩm mới của các hãng hàng không.

Theo bà Châu chia sẻ, để có được thành công như ngày hôm nay, bà luôn cần sự dũng cảm và liều mình đi trước:” Những người khai phá luôn khó khăn hơn, gặp nhiều chông gai hơn, chi phí nhiều hơn nhưng ngược lại, đó là cơ hội chỉ họ nắm được”.

Minh chứng cho điều này, nữ doanh nhân nói:”Vừa rồi, Vietnam Airlines triển khai sản phẩm mới trên hệ thống, Esperantotur đã đồng hành chạy thí điểm 2 tháng liền nên khi chuyển đổi, chúng tôi lập tức bán hàng ngay. Trong khi, các đại lý khác phải mất vài tuần đến một tháng để làm quen. Khoảng thời gian đó, khách hàng của họ có thể đã chuyển sang sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Kinh doanh, hơn nhau ở tư duy đường dài”.

Esperantotur là đơn vị đầu tiên ở Hà Nội triển khai ứng dụng cáp quang vào kinh doanh. Ảnh: ESPC.
Esperantotur là đơn vị đầu tiên ở Hà Nội triển khai ứng dụng cáp quang vào kinh doanh.

 

Esperantotur là đơn vị đầu tiên ở Hà Nội triển khai ứng dụng cáp quang vào kinh doanh, nếu lúc trước cần khoảng 5 – 10 phút thì hiện tại thời gian được rút khắn lại chỉ khoảng 1 – 3 phút. Trong ngày dịch vụ du lịch bán vé máy bay thì doanh nghiệp nào “nhanh chân hơn” sẽ luôn thắng vì số vé máy bay giá rẻ luôn có hạn. Ngoài ra CEO Esperantotur nhấn mạnh “ Đầu tư cho công nghệ luôn xứng đáng”.

Đối xử với nhân viên như người trong gia đình

Bà Châu chia sẻ triết lý kinh doanh: Luôn coi khách hàng là thượng đế, coi nhân viên như ruột thịt, coi đối tác là chiến hữu, coi đối thủ là bạn.

Để có được nhiều sự tin tưởng của khách hàng, Esperantotur luôn đảm bảo khách hàng được phục vụ tốt với giá rẻ. Hãy nhận lãi ít thôi, thậm chí là hòa vốn thì họ sẽ bền bỉ sử dụng dịch vụ và giới thiệu thêm nhiều khách hàng khác. Việc đó cũng không khác gì bỏ chi phí cho marketing mà lại hiểu quả hơn nhiều.

Theo bà, đối thủ cũng chính là bạn: “Khi họ hỏi, mình chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, họ sẽ biết ơn, trân trọng, nể phục mình. Còn nếu giấu giếm, ích kỷ, họ sẽ thù oán, thậm chí tìm cách “tàn sát” mình” – Đây là tư duy đã giúp bà trở thành một doanh nhân luôn được yêu quý trong giới du lịch.

Với đối tác làm ăn, bà luôn tư vấn với vị thế là một khách hàng thay vì đại lý bạn hàng để các bên đều có lợi: “Đối tác gặt hái được lợi ích, khách hàng được mua vé nhanh, rẻ thì là đại lý ở giữa, chúng tôi ắt cũng sẽ có lợi. Nếu chỉ chăm chăm lo cho lợi ích cá nhân sẽ kìm hãm sự phát triển chung và về lâu dài đại lý cũng là người chịu thiệt”.

Còn đối với nhân viên, bà luôn giành nhiều sự quan tâm đặc biệt và xem công ty cũng như gia đình thứ hai của mình. Esperantotur luôn chia ra các nhóm để có thể hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong các lĩnh vực. Bà cho biết: “Việc chuyên môn hóa rất tốt, chúng tôi vẫn áp dụng. Nhưng nhân viên của tôi vẫn giỏi toàn diện. Trong mọi tình huống, họ hỗ trợ cho nhau để các mắt xích không bao giờ đứt đoạn”.

Esperantotur vẫn giữ nguyên nhân sự mặc dù gặp khó vì Covid. Ảnh: ESPC.
Esperantotur vẫn giữ nguyên nhân sự mặc dù gặp khó vì Covid

 

Khi tuyển nhân sự thay vì tuyển những người dễ sai bảo, chậm hiểu thì bà luôn tìm những người có cá tính riêng. Bà nói “Nhân viên giỏi, lãnh đạo sẽ nhàn, hiệu quả công việc vượt trội. Tất nhiên, điều khiển người giỏi hơn mình rất khó. Nên, đối với nhân viên, tôi luôn coi họ như ruột thịt. Chỉ có nhân tâm mới thu phục được lòng người tuyệt đối”.

Khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua đã gây ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là tình hình kinh doanh trong và ngoài nước. Doanh thu chỉ những tháng qua chỉ đạt từ 5 – 20% thế nhưng bà Châu vẫn giữ nguyên nhân sự chứ không cắt giảm như nhiều công ty khác, bà giải thích: “Tôi luôn muốn Esperantotur là một gia đình hạnh phúc chứ không chỉ là nơi kiếm tiền. Dù doanh thu của Esperantotur xuống thấp chưa từng thấy, nhưng dù có phải bán nhà, bán xe tôi cũng vẫn gắng gượng đến cùng”.

Bà Châu cũng là một người lãnh đạo rất gần gũi với nhân viên của mình, khi được hỏi về những hoạt động ngoài giờ của mình, bà Châu duy trì nấu các món ngon cho nhân viên vào những lúc rảnh rỗi, rồi ghi công thức cho họ về trổ tài với gia đình. Phải coi nhân viên như người thân, như ruột thịt thì doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững.

Triết lý kinh doanh lương thiện

Ngoài khoảng thời gian kinh doanh, bà Phan Hồng Châu còn được xem là một người năng nổ trong cách hoạt động từ thiện. Bà thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện tri ân các gia đình gặp khó khăn, người dân vùng sâu vùng xa, các bệnh nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Bà Phan Hồng Châu còn được xem là một người năng nổ trong cách hoạt động từ thiện. Ảnh: ESPC.
Bà Phan Hồng Châu còn được xem là một người năng nổ trong cách hoạt động từ thiện.

 

Bà luôn muốn các bạn trẻ thêm biết ơn và thấu hiểu những hy sinh của ông cha ta để càng biết yêu thương và chia sẽ với mọi người xung quanh

Tôi chỉ giữ cho gia đình khoản tiền vừa đủ để sinh hoạt hàng tháng hay có việc đại sự thì đóng góp. Còn lại, nếu không chia cho nhân viên, chia sẻ những lúc khó khăn với họ, bà đều mang giúp người nghèo”. Triết lý sống lương thiện của doanh nhân Phan Hồng Châu đã và sẽ giúp Esperantotur ngày càng phát triển và mạnh mẽ hơn.

Nguồn: NB Thảo Trang (Travelmag) 

-----------------------------

VÉ MÁY BAY UBUK.COM

112A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 091 945 9393/ 091 691 8586

Skype: hyvong112.

www.espc.vn | www.ubuk.com

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích