Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

ĐỂ NHẬP CẢNH, XUẤT CẢNH MALAYSIA CẦN PHẢI LÀM NHỮNG THỦ TỤC GÌ?

16/12/2020

Theo thông báo của Cục Xuất Nhập Cảnh Malaysia từ ngày 8/10/2020, đơn xin nhập cảnh (với công dân không phải quốc tịch Malaysia) vào Malaysia và Giấy phép xuất cảnh (với công dân quốc tịch Malaysia) có thể nộp trực tuyến thông qua hệ thống MyTravelPass(MTP) thay vì gửi email như trước đây.

Hành khách truy cập hệ thống MTP qua đường dẫn https://mtp.imi.gov.my/myTravelPass/main. Đơn khai nộp cùng hồ sơ đính kèm sẽ được xử lý trong vòng 5 ngày làm việc. Người nộp đơn sẽ nhận được thông báo qua email kết quả được phê duyệt hay không. Người nộp đơn thành công vẫn cần phải nộp Thư Cam kết và miễn trừ trách nhiệm (LOU).

Phê duyệt thực hiện chuyến đi do cơ quan ngoại giao của Malaysia ở nước ngoài cấp vẫn tiếp tục áp dụng. Mọi thắc mắc liên quan đến hệ thống mới MTP có thể chuyển thông qua đường dẫn http://eapp.imi.gov.my/tanya/create.

Công dân quốc tịch Malaysia và hoặc không phải quốc tịch Malaysia muốn thực hiện chuyến đi đến Malaysia cần nộp bản sao hộ chiếu, vé máy bay, thư miễn trừ trách nhiệm (LOU) được điền đầy đủ thông tin ký cùng với những giấy tờ khác (nếu cần) tối thiểu 3 ngày trước ngày khởi hành để xin phê duyệt thực hiện chuyến đi.

Tùy thuộc điểm khởi hành từ Hà nội hay Thành phố Hồ Chinh Minh, có thể nộp LOU tại Đại sứ Quán Malaysia tại Hà Nội thông qua email mwhanoi@kln.gov.my hay  Lãnh Sứ Quán Malaysia tại thành phố Hồ Chính Minh qua email mwhochiminh@kln.gov.my. Phê duyệt sẽ được xem xét và trả lời qua email.

Tải mẫu đơn LOU tại đường dẫn http://www.nadma.gov.my/.../garispanduan/LATEST_LOU.pdf

BẮT BUỘC NGƯỜI NHẬP CẢNH MALAYXIA PHẢI CÁCH LY 14 NGÀY

Chính phủ Malaysia yêu cầu tất cả các cá nhân (Quốc tịch Malaysia hay không phải Quốc tịch Malaysia)
nhập cảnh vào Malaysia đều phải thực hiện cách ly bắt buộc trong vòng 14 ngày. Người nhập cảnh cần tải và sử dụng ứng dụng MySejahtera trước khi nhập cảnh vào Malaysia, đường dẫn https://mysejahtera.malaysia.gov.my/

Từ 15/11/2020, khách nước ngoài được phép nhập cảnh vào Malaysia cần làm thanh toán xét nghiệm COVID-19 và chi phí cách ly trước khi khởi hành đến Malaysia. Thanh toán trực tuyến thông qua hệ thống MySafeTravel hoặc MyQr bằng ứng dụng MYEQ. Sau khi thanh toán, cá nhân cần nộp chứng từ đã thanh toán cho nhân viên lúc làm thủ tục nhập cảnh vào Malaysia trước khi được làm xét nghiệm COVID-19 tại sân bay và về nơi cách ly.

Công dân quốc tịch Malaysia cũng được khuyến khích thanh toán trực tuyến trước khi khởi hành.Việc thanh toán trước nhằm giảm sự ùn tắc, an toàn của hành khách lúc nhập cảnh vào Malaysia.

Đăng nhập vào hệ thống MySafeTravel tại https://safetravel.myeg.com.my và ứng dụng MyQr có thể tải tại Playstore hay Appstore.

Nguồn: Malaysia Airlines dịch tổng hợp từ thông báo của Lãnh sự quán Malaysia tại Tp. Hồ Chí Minh cập nhật đến ngày 7/12/2020

--------------------------------------

Liên hệ mua vé VÉ MÁY BAY UBUK.COM

112A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 091 945 9393

Skype: hyvong112.

www.espc.vn | www.ubuk.com

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích