Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

KHÁM PHÁ CHÙA TAM CHÚC TỪ HÀ NỘI TRONG 01 NGÀY

13/11/2020

KHÁM PHÁ CHÙA TAM CHÚC TỪ HÀ NỘI TRONG 01 NGÀY

Chùa Tam Chúc hay còn được gọi là quần thể khu du lịch Tam Chúc là một khu du lịch tâm linh hấp dẫn tại Việt Nam. Chùa Tam Chúc cũng chính là ngôi chùa lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Nhân ngày 1 ngày cuối tuần thời tiết siêu đẹp của tháng 11, chúng mình đã có chuyến đi về Hà Nam - cách Hà Nội chỉ 70km để chiêm bái Chùa Tam Chúc - mệnh danh là "Vịnh Hạ Long" trên cạn. 

Nhà khách Thủy Đình – Chùa Tam Chúc

 

Điện Tam Thế

 

Phương tiện: 

Xe máy: Nếu bạn đi Xe máy thì bạn chạy thẳng theo hướng đường Giải Phóng - Qua Bến Xe nước Ngầm về Thường Tín - Phú Xuyên . Đến nút giao với quốc lộ 1A thì lên Quốc Lộ chạy về Hướng Phủ Lý . Đi vào đường quốc lộ 21 khoảng 10km nữa là tới Chùa Tam Chúc.

Ô tô: Từ Hà Nội các bạn có thể di chuyển theo hướng HN - Thanh Trì- cầu Giẽ - Hà Nam - Quốc lộ 1A- Kim Bảng - Tam Chúc.( Đoạn cầu Giẽ thường có chốt vì vậy các bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ nhé)

 Ăn gì ở Hà Nam:

Chúng mình xuất phát từ Hà Nội lúc 6h30, đến Hà Nam là 7h30 thì cũng vừa tầm ăn sáng. Được 1 anh trong nhóm người gốc ở đây dẫn đi ăn 2 món đặc sản là Bánh cuốn chả nướng Phủ Lý và Bún cá rô đồng Hà Nam. Tuy nghe tên có vẻ phổ biến kiểu vùng nào cũng có nhưng thực sự ăn mới thấy sự khác biệt và nó siêu ngon ấy. Đến Hà Nam đừng quên thử 2 món này nhé các bạn.

Kinh nghiệm tham quan Chùa Tam Chúc

Từ cổng vào Khu du lịch (điểm bán vé) đã có 1 khoảng sân rộng,cảnh quan hoành tráng vs nhà khách to được xây dựng theo kiến trúc cổ. Đứng đây tạo dáng đã có vô số tấm ảnh đẹp rồi, bên cạnh là điểm bán vé đi chùa luôn. Các bạn nhớ vòng qua chỗ bến thuyền chụp ảnh, phong cảnh non nước hữu tình lắm ạ. Xong các bạn di chuyển ra thuyền hoặc xe điện để lên đến điểm vào chùa. Mình lựa chọn đi thuyền để ngắm cảnh đẹp hơn.

 

Đình Tam Chúc

Giá vé xe điện: 90k/khứ hồi, vé thuyền: 200k/lượt

 

 

Hồ Tam Chúc

Bắt đầu tham quan từ Tam Quan Hội đi qua vườn cột kinh vào khu chính có tổng thể 6 Chùa và Chùa Ngọc ở vị trí cao nhất (cách mực nước biển 200m). Leo lên tới đỉnh mất tầm 45p, từ đỉnh chúng ta ngắm được tổng thể cảnh quan Tam Chúc, thực sự có thể gọi Vịnh Hạ Long trên cạn.

Cấu trúc Chùa Tam Chúc gồm có: Điện Tam Thế, Điện Pháp Chủ, Điện Quan Âm, Chùa Ngọc và Vườn Cột Kinh. Đã đến đây các bạn nên cố gắng tham quan hết nhé, 1 số công trình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Mình ấn tượng nhất là những bức tường phù điêu đặc biệt được tạc bằng đá núi lửa, nhìn y như gỗ thật trong Điện Quan Âm vô cùng tỉ mỉ, kỳ công bởi bàn tay tài hoa của những người thợ lành nghề.

Phong cảnh hùng vĩ

 

Khung cảnh nên thơ tại quần thể Chùa Tam Chúc

 

Chúng mình tham quan, chiêm bái và chụp ảnh thoải mái đến đầu giờ chiều thì đoàn xuất phát về lại Hà Nội mà vẫn luyến tiếc vì còn nhiều quá nhiều cảnh đẹp. Hiện tại chùa vẫn còn 1 số hạng mục chưa hoàn thiện nên chắc chắn Chùa Tam Chúc sẽ là 1 địa điểm mới thu hút du khách trong tương lai.

 

Khung cảnh tuyệt vời khi nhìn từ trên cao

Lưu ý khi đi chùa Tam Chúc

- Chùa Tam Chúc một công trình tâm linh hoàng tráng, vừa mang vẻ đẹp hùng vỹ của non sông lại ko kém phần nguy nga hiện đại, đáng để các bạn một lần ghé thăm và khám phá

- Nên chọn lựa quần áo sẫm màu, trang phục cổ trang, váy bánh bèo dài cho phù hợp với Cảnh chùa đẹp kiểu truyền thống.

- Chuẩn bị sức khoẻ thật tốt và không nên đi cao gót vì phải đi bộ và leo nhiều. Tốt nhất là nên đi giày thể thao và mang dép thấp để tiện khám phá nhiều trong khuôn viên chùa.

- Ở trong chùa có 1 số quầy bán đồ ăn, các loại bánh và xúc xích nên thoải mái chơi qua trưa mà không sợ đói đâu ạ.

- Chi phí: gần như mình ko mất thêm khoản thu nào ngoài tiền vé xe điện hoặc thuyền, đến chùa mình có thể công đức cho nhà chùa một số tiền tuỳ tâm. Còn đồ ăn uống bán trong chùa giá cả khá phải chăng nên mình không có ý kiến gì.

- Nếu chỉ đi vãn cảnh thì các bạn nên đi ngày thương, tránh rằm và mùng 1 vì những ngày ấy chùa rất đông.

Với những ưu điểm như gần Hà Nội, vừa đi chùa cầu bình an vừa tham quan vãn cảnh, thêm 1 tỷ góc sống ảo chụp ảnh cực đẹp thì Chùa Tam Chúc – Hà Nam xứng đáng là lựa chọn hàng đầu để đổi gió trong ngày cuối tuần. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

-------------------------------------------------------

Liên hệ mua vé VÉ MÁY BAY UBUK.COM

112A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 091 945 9393

Skype: hyvong112.

www.espc.vn | www.ubuk.com

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích