Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

KINH NGHIỆM DU LỊCH NINH THUẬN

01/02/2021

KINH NGHIỆM DU LỊCH NINH THUẬN

Trong những ngày miền Bắc chìm trong giá lạnh thì du lịch miền trong với nắng ấm rực rỡ là 1 sự lựa chọn tuyệt vời của những chuyến du xuân trong và sau kỳ nghỉ Tết. Cùng UBUK khám phá du lịch Ninh Thuận - vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ đầy nắng và gió. 

Thời điểm du lịch Ninh Thuận

Du khách có thể đến đây bất cứ thời điểm nào, tuy nhiên, từ tháng 4 đến tháng 6 là lúc thích hợp để thưởng ngoạn mùa hè sôi động trên biển. Tháng 8, 9, 10 là thời điểm cho mùa nho chín và các lễ hội độc đáo của người Chăm bản địa.

Phương tiện

Máy bay: Điểm dừng là sân bay Cam Ranh, sau đó di chuyển bằng ô tô khách để đến Ninh Thuận.

Tàu hỏa: Du khách có thể mua vé ở bất cứ ga nào trên các chuyến tàu Thống Nhất, điểm dừng chân là ga Tháp Chàm. Từ đây du khách bắt taxi vào trung tâm thành phố Phan Rang.

Ô tô: Nên chọn phương tiện này nếu xuất phát từ Sài Gòn. Du khách có thể mua vé tại bến xe miền Đông với giá 150.000 đồng, điểm dừng là bến xe Phan Rang.

Các điểm tham quan ở Ninh Thuận

Hang Rái

Hang Rái Cá
Ảnh : ST

Hang Rái nằm ở phía nam vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang khoảng 35km, thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây được ví như một “thiên đường” hiếm có khi sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ ấn tượng khiến ai ai cũng ngẩn ngơ khi lần đầu tiên đặt chân đến.

Vịnh Vĩnh Hy 

Vịnh Vinh Hy
Ảnh: Mrs Phan Hồng Châu

Vịnh Vĩnh Hy là điểm nhất định phải nằm trong danh sách điểm đến của Ninh Thuận. Là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam, Vịnh Vĩnh Hy nằm về phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 40 km. Vịnh Vĩnh Hy nước trong xanh,  núi non nhấp nhô, cây xanh, nước biếc vô cùng kỳ vĩ nhưng cũng rất bình yên.

Biển Ninh Chữ

Hoàng hôn trên biển Ninh Chữ
Ảnh: ST

Ninh Chữ nổi tiếng và được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam vì có thắng cảnh đẹp và là một khu du lịch tiềm năng, thu hút khách thập phương đến tham quan, thưởng lãm và giải trí. “Có cái nóng, có cái gió rất riêng không vùng miền nào có” - Ấn tượng của Bà Phan Hông Châu khi đến với bãi biển Ninh Chữ.

Di tích tháp Po Klong Garai 

Huyền ảo trong chiều tà
Ảnh: Mrs Phan Hồng Châu

Tháp Chăn Poklong Giarai là dấu tích xưa cũ của dân tộc Chăm, sinh sống ở vùng Nam Trung Bộ. Tháp Poklong Giarai là quần thể di tích tọa lạc trên một mảnh đồi lớn, con đường đất dẫn lên tháp, những rặng cây hay màu gạch nung làm nên sắc màu hoài cổ đầy sức hút. Trong buổi chiều tà, trên nền trời xanh, tháp Poklong Giarai càng lung linh, huyền thoại.

Biển Bình Tiên

Bình Tiên – ‘viên ngọc’ ẩn giấu của du lịch Ninh Thuận 
Ảnh: ST

Với làn nước biển xanh trong cùng bờ cát trắng trải dài, tạo thành những con đường duyên dáng nằm kề bên vườn quốc gia Núi Chúa… biển Bình Tiên tạo cho du khách một cảm giác thật yên bình và nhẹ nhàng giữa cuộc sống vội vã.

Bãi Tràng - Mũi Dinh 

Điểm đến Mũi Dinh đẹp mê hồn tại Ninh Thuận 
Ảnh: ST

Nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn nét bình dị, hoang sơ mà khiến người ta đến rồi đều không nỡ rời đi. Đến với vùng đất này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và hùng vỹ với những núi đá lớn, bãi cát trắng, nước biển trong xanh thơ mộng.

Vườn quốc gia Núi Chúa

Ảnh: ST

Thuộc tỉnh Ninh Thuận và cách thành phố Phan Rang khoảng 30km đường ven biển, vườn quốc gia Núi Chúa là một trong những địa điểm có đầy đủ các loại địa hình cho những ai đam mê du lịch khám phá.  

Đồng cừu An Hoa

Mê mẩn Đồng cừu An Hòa - Điểm checkin gây sốt giới trẻ
Ảnh: ST

Trên một vùng đồng cỏ thảo nguyên rộng lớn là hàng nghìn chú cừu được chăn thả tự do. Cùng với phong cảnh yên bình, thơ mộng, Đồng cừu An Hòa ngày càng được biết đến nhiều hơn, trở thành điểm tham quan du lịch Ninh Thuận rất “hot”. Du khách đến đây có thể vừa tham quan ngắm cảnh lại vừa được hòa mình vào cuộc sống du mục.

Vườn nho Thái An

Vườn Nho Thái An 
Ảnh: ST

Đến Ninh Thuận không quên ghé thăm Vườn nho bạn nhé. Nho là sản vật của Ninh Thuận. "Dù ai nói ngả nói nghiêng, đi Ninh Thuận nhớ ghé liền vườn nho" là câu cửa miệng của nhiều du khách khi tới với Ninh Thuận. Hầu như gia đình nào ở Bình Thuận cũng trồng một vườn nho nho nhỏ. Nổi tiếng nhất là Vườn nho Ba Mọi, khu vực trung tâm TP. Phan Rang. Ngoài ra còn có nhiều vườn khác như vườn nho  Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải trên cung đường đi Vĩnh Hy. Không chỉ được ngắm những chùm nho căng mọng mà bạn còn được thoải mái pose hình và nếm nho tươi, nho khô, siro nho, rượu vang nho, mứt nho,...

Làng gốm Bầu Trúc 

Làng gốm Bàu Trúc Ninh Thuận – Đất “nở hoa” từ những bàn tay tài hoa
Ảnh: ST

Nằm ở ven quốc lộ 1A, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 10km về phía Nam, Làng gốm bàu Trúc Ninh Thuận thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. Ngôi làng này là một trong số những ngôi làng cổ nhất ở Đông Nam Á. Đồng thời cũng là làng duy nhất làm gốm hoàn toàn bằng tay. Cùng với làng dệt Mỹ Nghiệp, làng gốm Chăm Bàu Trúc cùng nằm trong chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống của người Chăm trở thành điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng.

Một số chú ý khi du lịch Ninh Thuận

- Ninh Thuận có khí hậu nóng nên bạn cần chuẩn bị những vật dụng chống nắng như kem chống nắng, áo dài tay, các loại mũ vành rộng.

- Không nên xả rác ở các bãi biển nơi bạn tới.

- Tuân thủ các quy định về an toàn giao thông đường thủy như mặc áo phao.

- Xem dự báo thời tiết trước khi ra biển, lưu ý các bãi đá ngầm ở Bình Tiên, Vĩnh Hy

-------------------------------------------------------

Liên hệ mua vé VÉ MÁY BAY UBUK.COM

112A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 091 945 9393

Skype: hyvong112.

www.espc.vn | www.ubuk.com

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích