Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

Khi đi máy bay cần có những giấy tờ cần thiết gì?

04/04/2019

Hành khách khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay quốc tế xuất phát từ lãnh thổ Việt Nam phải xuất trình Hộ chiếu hoặc Giấy thông hành.

Trường hợp trẻ em không có hộ chiếu riêng thì họ tên, ngày tháng năm sinh và ảnh của trẻ em được ghi và dán vào giấy tờ của người đại diện theo pháp luật, bao gồm: cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi hoặc người giám hộ.

Hành khách, trừ hành khách quy định tại khoản 3 ở dưới, khi làm thủ tục đi tàu bay trên các chuyến bay nội địa phải xuất trình:

a) Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài: Hộ chiếu

b) Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam: phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau:

i) Hộ chiếu;

ii) Giấy chứng minh nhân dân; trường hợp mất Giấy chứng minh nhân dân thì phải có Giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của Công an phường, xã nơi cư trú;

iii) Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang;

iv) Thẻ đại biểu Quốc hội;

v) Thẻ Đảng viên;

vi) Thẻ nhà báo;

vii) Giấy phép lái xe tô, mô tô;

viii) Thẻ kiểm soát an ninh hàng không;

ix) Thẻ nhận dạng của các Hãng hàng không Việt Nam.

 

Hành khách là trẻ em khi làm thủ tục đi tàu bay trên các chuyến bay nội địa phải tuân theo quy định sau:

a) Đối với trẻ em dưới 14 tuổi phải có giấy khai sinh. Trường hợp trẻ em dưới một tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh.

b) Đối với trẻ em được các tổ chức xã hội đưa về nuôi dưỡng phải có giấy xác nhận của tổ chức xã hội đó. Giấy xác nhận có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận.

c) Đối với trẻ em dưới 14 tuổi đi tàu bay một mình trên các chuyến bay nội địa, ngoài giấy tờ quy định tại các điểm a, điểm b khoản 3 Điều này còn phải có giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật.

Đối với hành khách là phạm nhân, bị can, bị cáo đang bị di lý, dẫn độ, trục xuất khi làm thủ tục đi tàu bay, ngoài các giấy tờ quy định tại khoản 1 (đối với chuyến bay quốc tế), khoản 2 (đối với chuyến bay nội địa) còn phải có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Giấy tờ của hành khách sử dụng khi đi tàu bay quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 phải đảm bảo các điều kiện sau:

a) Còn giá trị sử dụng trên 6 tháng

b) Có ảnh đóng dấu giáp lai, trừ giấy khai sinh, giấy chứng sinh của trẻ em.

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích