Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

Liệu Bhutan có thực sự là Quốc Gia hạnh phúc nhất Thế giới?

01/06/2018

Bhutan - một dất nước nằm ở Nam Á

 

Sống trên đời này, tất cả những gì chúng ta cần chỉ có 2 điều: hạnh phúc và sức khỏe. Tất cả những thứ còn lại cũng chỉ để phục vụ 2 điều nêu trên. 

Nếu như không có TV, Internet và những công nghệ tiên tiến nhất, liệu bạn có hạnh phúc? Nếu câu trả lời là có thì xin chúc mừng. Bạn là chính bạn và bạn mang trong mình niềm hạnh phúc tự do không phụ thuộc vào bất cứ điều gì. Còn nếu là không, thì tôi nghĩ bạn không tự do. Bởi như vậy nghĩa là bạn đang giới hạn niềm hạnh phúc của mình và bởi "có càng nhiều thì sợ mất càng nhiều".

Có lẽ đấy chính là lý do khiến cho Bhutan trở thành đất nước hạnh phúc nhất Thế Giới. Nếu như bạn có cùng quan điểm với tôi, thì đây là đất nước mà tôi tin chắc bạn luôn mong muốn được đặt chân đến ít nhất 1 lần trong đời.

Dưới đây là những điều về Bhutan mà tôi tin rất nhiều trang báo khác đã đưa tin, nhưng hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn tại sao tôi lại cho rằng những điều này mang lại hạnh phúc hay là biểu hiện của sự hạnh phúc:

Người dân giản dị, dễ tha thứ và cảm thông

"Chúng ta không thể cho đi thứ mà chúng ta không có". Tâm có an, lòng có yên thì mới có thể lan tỏa niềm vui cho những người xung quanh, cũng như biết đồng cảm và cảm thông hơn với họ. Chính sự hào phóng ấy là biểu hiện của một "tâm hồn hạnh phúc"

 

Khoảng cách giữa hoàng gia và dân không xa 

Ở Bhutan, người dân rất thân thiện với nhau, không kể tầng lớp xuất thân. Điều này cũng giảm sự tham lam trong mỗi người về "địa vị" trong xã hội. Nếu như chúng ta đối xử tốt đẹp và tôn trọng lẫn nhau, liệu chúng ta có cần là người có địa vị để được tôn trọng không?

 

Không có TV và Internet

Đã bao giờ bạn tình cờ lướt Facebook, thấy bạn bè mình nay đây mai đó mà trong lòng cảm thấy mình cũng phải làm được điều tương tự, hay thấy họ tham dự sự kiện này, hoạt động kia mà so sánh rồi mặc cảm, cảm thấy mình ở thời điểm đó thật vô dụng? Tôi không nói không tiếp cận thông tin là tốt, nhưng không phải thông tin nào cũng mang lại cho bạn một năng lượng tích cực. 

 

Chế độ nghỉ ngơi tốt

2/3 dân số Bhutan có 8 tiếng cho giấc ngủ mỗi ngày, và đây là tiêu chuẩn cho 1 sức khỏe tốt. Sẽ có ý nghĩa gì khi bạn đâm đầu đi làm kiếm tiền chỉ để cuối cùng lại dùng số tiền đó chữa bệnh cho chính mình? Bhutan ý thức được sự quan trọng của sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Nhà nước quan tâm đến đời sống tinh thần và sức khỏe người dân. Giáo dục, y tế được hỗ trợ rất tốt. Đấy là lý do người dân sống không phải âu lo phiền muộn. 

 

Không cần giàu có

Như tôi đã nói "càng có nhiều, người ta càng sợ mất", bạn đã bao giờ trải qua cảm giác cầm một số tiền rất lớn đi ra đường mà sợ bị cướp chưa? Đó chính là cảm giác đấy. Vậy sợ bị mất có gì là không tốt? Bản thân nỗi sợ đã là điều không tốt rồi. Tâm an làm sao nếu như bạn luôn sống trong lo sợ? Bởi vậy chỉ cần đủ. Nhưng như thế nào mới là đủ, đó lại phụ thuộc vào giá trị quan của mỗi người. 

 

Trên đây chỉ là vài dòng chia sẻ của tôi về đất nước Bhutan. Hạnh phúc là một khái niệm trừu tượng mà mỗi chúng ta phải tự cảm nhận. Tôi mong rằng đọc xong bài viết này, bạn cũng nhận ra là bạn đang hạnh phúc và có đủ.

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích