Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

PHỐ BÍCH HỌA PHÙNG HƯNG, GỢI NHỚ HÀ NỘI MỘT THỜI XA VẮNG...

30/05/2018

127 vòm cầu cổ dài 1200 mét khu phố Phùng Hưng nhiều người xa Hà Nội vẫn còn nhớ nhung...

Người ta định phá đi nhưng rồi lại đổi ý để cho nhóm các họa sĩ vẽ lại những hoạt động xưa của Hà Nội, níu giữ hồn cốt Hà Nội mà nhiều người chỉ cảm nhận và tự hào như một cảm xúc linh thiêng chứ chưa trực tiếp chiêm ngưỡng.

Và bây giờ, mới có 19 vòm cầu được vẽ lại, không khí cuộc sống Hà Nội xưa đã được tái hiện với vẻ đẹp lung linh trong sự hoài niệm...Dự án bích họa phốPhùng Hưng được các họa sĩ Hàn Quốc và Việt Nam thựchiện từ 3-1-2017 và khai trương vào tối 2-2-2018.

Trên cơ sở "Đưa nghệ thuật vào không gian sống", chương trình định cư con người Liên hợp quốc (UN-Habitat), Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện.

Có tất cả 17 tác phẩm tranh trên tổng số 127 vòm cầu truyền tải thông điệp về một thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Từng bức họa đều được các nghệ sĩ Việt - Hàn chăm chút để có thể truyền tải thành công các giá trị văn hóa, nghệ thuật. Ở từng ô vòm cầu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Hà Nội xưa, cổ kính và đầy vẻ trầm mặc.Xin chữ ngày Tết- nét đẹp của văn hóa truyền thống

 

Phố Hàng Mã gợi nhớ kỷ niệm tuổi thơ

 

Những bức tranh bích họa về bách hóa tổng hợp, những người phụ nữ gánh hàng rong, tàu điệnleng keng, ông đồ cho chữ, nhưng ngõ Hàng Hương, Phố Hàng Mã, là những căn nhà cổ, những con phố, tàu điện chạy leng keng…trên các vòm cầu gợi nhớ về những ký ức đẹp của Hà Nội.

Ngõ Hàng Hương là nơi được nhiều bạn trẻ check - in nhiều nhất

 

Xuân về phố cổ​

 

Gánh hàng hoa của các mẹ, các chị mang lại nét đẹp cho phố Hà Nội.

 

Ngày Tết nhiều bạn trẻ chọn phố bích họa Phùng Hưng làm nơi check - in

 

Ai chẳng nhớ Bách hóa tổng hợp của một thời xa xưa.

 

Đi học

 

Xưa và nay

 

Nhớ những ngày bé nhảy tàu trốn vé đi chơi

 

Phố thu hút mọi lứa tuổi đến vui chơi trong dịp tết Mậu Tuất.

 

Dự án bích họa phố Phùng Hưng là một công trình có ý nghĩa lớn với Hà Nội, nhằm quảng bá du lịch thủ đô với khách du lịch.Hy vọng mô hình này có thể được mở rộng nhiều hơn nữa trên địa bàn thủ đô.

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích