Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

QUY ĐỊNH NHẬP CẢNH VÀO VIỆT NAM

18/03/2022

Hãng hàng không Vietnam Airlines cập nhật Điều kiện nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định mới nhất từ Chính phủ. Quý khách vui lòng tham khảo thông tin dưới đây. 

Điều kiện nhập cảnh

- Hành khách là công dân các quốc gia sau đây, khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam sẽ được miễn thị thực: Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liện hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên Bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Bê-la-rút. Hiệu lực áp dụng: từ ngày 15/3/2022 đến hết ngày 14/03/2025.

- Hành khách là người nước ngoài trong khuôn khổ các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc là công dân nước có chính sách miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại với Việt Nam được miễn thị thực khi nhập cảnh.

- Hành khách là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định (thẻ thường trú, thẻ tạm trú, thị thực, giấy miễn thị thực còn giá trị) được phép nhập cảnh Việt Nam. Các hành khách này không cần làm lại thủ tục kiểm tra nhân sự, giấy cấp thị thực/giấy miễn thị thực, không cần xin phê duyệt chủ trương nhập cảnh của bộ, ngành địa phương. 

- Hành khách là công dân các nước Asian được miễn thị thực Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 30 ngày, không phân biệt hộ chiếu và mục đích nhập cảnh. Chi tiết tại đường link: https://www.xuatnhapcanh.com.vn/c6t362-cong-dan-cac-nuoc-duoc-viet-nam-mien-visa-thi-thuc.htm

Yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc-xin

Hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2 và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.

Quy định cách ly

Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, hành khách tự theo dõi sức khỏe. Nếu có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 (sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; viêm đường hô hấp...) thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn, quản lý kịp thời; thực hiện các biện pháp phòng bệnh: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Khai báo sức khỏe: Tất cả hành khách phải khai báo y tế tại tokhaiyte.vn trước khi khởi hành.

Thông tin khác

- Điều kiện tiêm đủ liều vắc-xin hoặc khỏi bệnh Covid-19:

• Liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh và có Chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vắc-xin đã được Việt Nam công nhận (hoặc được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nếu loại chứng nhận đó chưa được công nhận để sử dụng trực tiếp tại Việt Nam);

• Có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính bằng RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh và có giấy xác nhận đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy tờ tương đương được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền tại quốc gia/vùng lãnh thổ điều trị Covid-19.

- Kiểm tra và công nhận Chứng nhận tiêm chủng, Chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19:

• Chứng nhận tiêm chủng/Chứng nhận đã khỏi bệnh ở nước ngoài: thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao;

• Chứng nhận tiêm chủng/Chứng nhận đã khỏi bệnh tại Việt Nam: thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Hành khách nhập cảnh tự chi trả chi phí xét nghiệm, chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và chi phí liên quan khác (nếu có).

- Một số thông tin liên quan đến hành khách nhập cảnh trên các chuyến bay quốc tế thường lệ như sau:

• Về hành khách bay nội địa nối chuyến quốc tế: theo quy định của bộ phận Kiểm dịch y tế tại Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh và thực tế khai thác, hiện tại hành khách được phép thực hiện bay nội địa ngay sau khi hoàn thành chuyến bay quốc tế đến Việt Nam, không bắt buộc cách ly tại Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh.

• Đối với hành khách là người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài trong trường hợp có nguyện vọng, vướng mắc đối với việc xin Giấy phép nhập cảnh (Vietnam entry permit) có thể liên hệ theo các đầu mối sau:

+ Email: contact@immigration.gov.vn

+ Hướng dẫn, giải đáp thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú của người nước ngoài: foreigners@immigration.gov.vn

+ Hướng dẫn, giải đáp thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam: xnccdvn@immigration.gov.vn

+ Điện thoại: 02438260114/ 02438264026 (HN)/ 028.39200365 (TP.HCM)

+ Thủ tục xin giấy phép nhập cảnh có thể tham khảo tại website: https://xuatnhapcanh.gov.vn

(Cập nhật theo công văn 1265/BYT-DP ngày 15/03/2022, công văn 32/NQ-CP ngày 15/03/2022, công văn số 420/CHK-QLC ngày 28/01/2022)

-------------------------------------------------

Liên hệ mua vé VÉ MÁY BAY UBUK.COM

112A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 091 945 9393

Skype: hyvong112.

www.espc.vn | www.ubuk.com

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích