Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

THANH XUÂN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN HÀ GIANG

04/11/2020

[GÓC REVIEW] - THANH XUÂN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN HÀ GIANG 

Hà Giang là giấc mơ mình ấp ủ rất nhiều năm về trước, đến tận giờ khi ngồi viết những dòng này thì vẫn nhớ như in cảm giác đứng giữa cao nguyên đá hùng vĩ, tự hào ngắm cờ Tổ Quốc bay phấp phới trên Cột cờ Lũng Cú, lặng người ngắm biển mây lấp lánh dưới nắng hay khi thả trôi mình trên dòng Nho Quế đậm màu ngọc bích,...mà không thể lột tả hết qua ảnh chụp. 

PHƯƠNG TIỆN

Đến Hà Giang có thể di chuyển bằng xe máy và ô tô. Theo kinh nghiệm của mình và đúc kết kinh nghiệm từ các bạn khác thì tốt nhất nên đi xe khách đến TP Hà Giang và từ đó thuê xe máy khám phá các bản

Đối với các bạn ở xa thì có thể đi máy bay đến Sân bay Nội Bài sau đó đi xe đêm lên thành phố Hà Giang nhé. Các điểm đón xe thường cách Sân bay Nội bài khoảng 1km chỗ QL12

LỊCH TRÌNH CHI TIẾT

Ngày 1: TP Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn 

Sau khi rời thành phố điểm check in đầu tiên của mình là Dốc Bắc Sum. Mình may mắn đi trong 1 ngày đẹp trời, ngắm bình mình lên chói chang trên biển mây trắng giữa cảnh đồi núi chập trùng cực hào hứng cho khởi đầu hành trình.

Ảnh: st

 

Điểm check in tiếp theo là Núi đôi Quản Bạ, ngọn núi gắn liền với truyền thuyết tiên nữ yêu người trần rồi sinh con và để lại cặp nhũ hoa để nuôi con khôn lớn.

Tiếp tục lên đường băng qua các đèo núi, không ngừng ố á trên những cung đường vì quá đẹp, quá hùng vĩ. Vừa đi rồi thấy đoạn nào đẹp lại dừng lại chụp ảnh. Trưa mình dừng nghỉ ăn trưa uống nước tại Yên Minh.

Điểm đến tiếp theo của mình là Nhà của Pao tại Sủng Là, trên đường đi đến có đi qua Dốc Thẩm mã – 100% mọi người đi Hà Giang đều check in tại đây. Có rất nhiều bé trai-gái người dân tộc rất xinh đẹp bán hoa và có thể chụp ảnh cùng các bé với giá 10k.

Nhà của Pao là ngôi nhà cổ niên đại hơn 80 năm, từng được xuất hiện là bối cảnh trong bộ phim cùng tên. Từ cổng vào có ruộng hoa tam giác mạch với những bức tường rào đá đậm chất Hà Giang. Tại đây có thể thuê đồ dân tộc với giá cũng rất rẻ, trong khu có bán bánh tam giác mạch và 1 số sản vật địa phương nữa ý.

Ảnh: st

 

Bắt đầu vào địa phận Đồng Văn là ít dần những ngọn núi xanh rì mà thay vào đó là núi đá đen đặc trưng của “cao nguyên đá” trải ngút ngàn. Lúc này cũng đã về chiều muộn, chúng mình ghé qua Dinh họ Vương là nơi ở của Vua Mèo, có niên đại 100 năm và là 1 trong những dinh thự giàu có bậc nhất Việt Nam vào thời đó với kinh phí khoảng 15 vạn đồng trắng Đông Dương (tương đương 150 tỷ VNĐ)

Kết thúc lịch trình ngày thứ 1 chúng mình dừng nghỉ tại Phố cổ Đồng Văn, ở khách sạn trung tâm giá 350k/đêm. Buổi tối đi dạo ra chợ và ăn lẩu gà đen, thắng dền là đặc sản của Hà Giang. Đêm xuống ở Đồng Văn rất lạnh (8-9 độ) nên nhớ chuẩn bị đồ ấm nhé.

Ngày 2: Đồng Văn - Cột cờ Lũng Cú - Đi thuyền sông Nho Quế - Đèo Mã Pí Lèng - Mèo Vạc 

Ăn sáng Phố cổ: bánh cuốn bà Hà nổi tiếng với bánh cuốn trứng ăn kèm nước dùng xương, xôi ngũ sắc đặc trưng của vùng cao.

Cột cờ Lũng Cú là cột cờ quốc gia nằm đỉnh Lũng Cú có độ cao khoảng 1.470m so với mực nước biển. Đứng từ trên phóng tầm mắt bao trọn khung cảnh núi rừng ngút ngan Nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nền trời xanh thẳm chắc hẳn ai cũng sẽ dâng lên cảm giác rất là… tự hào Tổ quốc như mình.

Buổi trưa về lại Phố cổ Đồng Văn ăn trưa, nghỉ ngơi 1 chút và trả phòng khách sạn. Sau đó đến điểm mong chờ nhất của mình trong chuyến đi là Sông Nho Quế.

Từ trên cao đã nhìn thấy sông Nho Quế hiển hiện xanh màu ngọc bích, chúng mình bắt đầu di chuyển trên đường xuống sông. Đoạn đường này trải qua 48 khúc cua tay áo cực gắt đòi hỏi tay lái phải thật sự cứng và tập trung, nếu các bạn gái lái xe thì tốt nhất nên thuê xe ôm đèo xuống để đảm bảo an toàn. Sau khi đến nơi thì lên tàu với giá 100k/người, tàu máy được trang bị áo phao đầy đủ. Trong vòng 1 tiếng tàu di chuyển trên sông giữa 2 bên là núi, vòng qua Hẻm Tu Sản 2 lần để khách thoải mái check in. Tàu cập bến thì lên bờ và ngược lại 48 khúc cua để vào cung đường Mã Pí Lèng – 1 trong tứ đại đỉnh đèo của Việt nam.

 

Ảnh: Mrs Bùi Thục Anh

 

Đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng với quán café Panorama tuy đã bị dừng hoạt động nhưng ở đó vẫn rất đông đảo khách dừng lại check in. Cung đường đèo rất dễ đi không hề có gì hiểm trở như lời đồn, nếu bạn thích cảm giác mạnh có thể rẽ vào Đèo Gió – đường siêu nhỏ và vực thẳm bên cạnh luôn.

Ảnh: st

 

Chúng mình chạy thẳng đến Mèo Vạc khi trời vừa tối, nghỉ tại khách sạn gần chợ trung tâm. Ăn tối thắng cố rồi nghỉ ngơi vì đi cả ngày khá mệt.

Ngày 3: Mèo Vạc - Rừng thông Yên Minh - TP Hà Giang

Ăn sáng Phở tráng kìm – là loại phở tráng tay cũng là 1 đặc sản của Hà Giang. Bánh phở mềm tươi, nước dùng đậm đà và chủ quán vô cùng thân thiện nên các bạn qua Mèo Vạc nhớ thử nhé.

Ngày thứ 3 chúng mình không may mắn bằng 2 ngày đầu do thời tiết mưa và rét, nhưng cũng tạo nên 1 vẻ rất riêng của núi rừng Hà Giang qua từng lớp sương mù bay lảng bảng phủ trên đỉnh núi. Tuy nhiên khuyến cáo là do mưa nên đường đi khá nguy hiểm, cần quan sát và đi thật chậm.

Trên đường về bằng cung Mèo Vạc có đi qua rừng thông Yên Minh, lúc đó ngớt mưa nên chúng mình cũng có rẽ qua chụp ảnh.Do thời tiết xấu nên mất 8 tiếng di chuyển cho quãng đường 145km và đến thành phố lúc 17h chiều. Trả xe máy, nghỉ ngơi tại chỗ thuê xe và đợi đến 20h lên xe giường nằm về nhà. Kết thúc lịch trình 4Đ3N đầy mộng mơ tại mảnh đất Hà Giang gây thương nhớ này.

Ảnh: st

 

Hy vọng lịch trình xe máy của mình sẽ giúp ích cho các bạn yêu thích khám phá và ngắm cảnh. Trên dọc đường đi chúng mình đã gặp và nói chuyện với rất nhiều bạn khác, có những người đi lần 2 lần 3, có 2 bác trung tuổi ở Sài Gòn cũng đã đi đến lần thứ 7 vì năm nào cũng phải đến cho thoả nhớ mong. Với những dấu ấn Hà Giang đã để lại cho mình thì chắc chắn mình sẽ quay lại để khám phá nhiều hơn nữa. Bởi vì “THANH XUÂN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI HÀ GIANG”!!!

-------------------------------------------------------

Hy Vọng cũng có các tour khám phá trọn vẹn Hà Giang dài ngày và ngắn ngày cho Quý khách lựa chọn, khởi hành hàng tuần với chi phí siêu hợp lý và cực ưu đãi.

Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ:

VÉ MÁY BAY UBUK.COM

112A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 091 945 9393

Skype: hyvong112.

www.espc.vn | www.ubuk.com

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích