Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

VÌ SAO PHẢI ĐỂ ĐIỆN THOẠI Ở CHẾ ĐỘ MÁY BAY TRONG SUỐT HÀNH TRÌNH?

30/05/2018

Một trong những quy định của việc đi máy bay là bạn sẽ phải để điện thoại ở chế độ máy bay trong suốt hành trình, có nghĩa là bạn sẽ không thể dùng điện thoại để liên lạc khi bay. Không phải bỗng nhiên các hãng hàng không lại "cấm đoán" như vậy đâu, tất cả đều có lý do.

 

Trước tiên, chúng ta cần hiểu một chút về cách thức hoạt động của chiếc điện thoại. Để liên lạc được đến những nơi khác, điện thoại di động sẽ liên tục thu phát tín hiệu để kết nối với trạm thu phát sóng ở quanh nó. Khi tín hiệu từ trạm càng yếu thì điện thoại lại càng phát ra mức độ sóng mạnh để tìm kiếm trạm thu phát sóng. Quá trình tìm kiếm này xảy ra liên tục dù chúng ta có sử dụng điện thoại hay không.

 

Ở dưới mặt đất, khi chúng ta ở gần các trạm thu phát sóng do các nhà mạng lắp đặt thì chắc chắn sóng điện thoại sẽ không gây ảnh hưởng gì lớn tới máy bay; vậy nhưng khi bay ở độ cao 10.000 mét, cách xa các trạm thu phát sóng dưới mặt đất thì chiếc điện thoại di động sẽ càng phát ra mức sóng mạnh và liên tục tìm đến các trạm để kết nối. Mức độ phát sóng này khi nhân lên với số lượng vài trăm khách trên một chuyến bay thì rất có nguy cơ gây nhiễu hoặc ảnh hưởng đến tín hiệu GPS từ vệ tinh, tín hiệu liên lạc giữa máy bay với trung tâm quản lý bay mặt đất, và các thiết bị định vị trên máy bay. Đó chính là lý do mà tiếp viên trên các chuyến bay đều nhắc nhở chúng ta tắt các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy nghe nhạc và máy chơi game,...để đảm bảo an toàn.

 

Bạn có thể ngạc nhiên rằng, một số hãng hàng không vẫn cung cấp wifi ở trên chuyến bay. Họ hoàn toàn có thể làm được bởi lúc này khoảng cách từ chiếc điện thoại cá nhân đến trạm phát sóng wifi rất ngắn, chỉ từ vài mét đến vài chục mét, nên chúng sẽ không phải phát tín hiệu mạnh để dò tìm trạm thu phát sóng khác. Tuy nhiên, việc sử dụng wifi chỉ được cho phép sau khi máy bay đã đạt đến độ cao an toàn, còn trong những thời điểm cất cánh hoặc hạ cánh thì bạn vẫn sẽ phải ngừng sử dụng điện thoại của mình đi thôi!

 

Vậy nên chúng ta hãy chuyển điện thoại và các thiết bị điện tử khác về chế độ máy bay trên mỗi hành trình bạn nhé!

 

Theo: Vietnam Airlines

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích