Vui lòng chờ trong giây lát, chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn...

loading
Vui lòng chờ một chút, bạn sẽ thấy các chuyến bay tốt nhất...

Tin Tức

VGREEN CARAVAN TÂY BẮC - MÙA HOA NỞ

25/02/2021

VGREEN Caravan Tây Bắc – Mùa ban nở

(Bảo tàng lịch sử Việt Nam –Hà Nội- Ngọc Chiến- Tam Đường- Lai Châu- Điện Biên- Quỳnh Nhai- Sơn La- Hòa Bình; thời gian 12-16.03.2021)

Địa hình Tây Bắc với núi non trùng trùng điệp điệp bao bọc lấy con sông Đà đã tạo ra những bức tranh thiên nhiên khổng lồ hòa quyện đất, trời và nước. Nổi bật trên các bức tranh ấy là những sắc màu tươi thắm của cuộc sống cư dân bản địa được kết tinh từ hàng ngàn năm, nhất là ở lưu vực sông Đà. Hành trình VGREEN Caravan Tây Bắc bắt đầu từ những câu truyện về thời kỳ tiền sử, cứ thế, cứ thế đến với sự kiện lịch sử chiến tranh chấn động địa cầu thời hiện đại và ngày nay là cuộc sống hòa bình ấm no giữa núi rừng Tây Bắc mùa hoa ban nở.

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam là nơi tốt nhất giúp chúng ta nhìn tổng thể về tiến trình lịch sử của đất nước qua các thời kỳ. VGREEN Caravan Tây Bắc bắt đầu hành trình từ đây, ít nhiều bạn cũng sẽ hình dung ra thời kỳ tiền sử qua những lời thuyết minh và tương tác hấp dẫn mà bạn chưa từng biết tới, lý giải cho bạn tại sao đến vùng Tây Bắc chúng ta lại quay ngược thời gian dài đến thế. Chúng tôi cũng không tham vọng đưa quá nhiều điều khám phá cho bạn bởi giới hạn thời gian và tin rằng bạn sẽ có nguyện vọng trở lại vùng đất Tây Bắc sau chuyến đi. Hành trình lần này là một ví dụ giúp bạn cảm nhận về nền Văn hóa Hòa bình trong thời kỳ tiền sử, đã trở thành một nền văn hóa nổi tiếng không những ở Việt Nam, Đông Nam Á và vượt biên giới ra nhiều nước khác. Ngoài ra, còn xuất hiện nền văn hóa ở các thời kỳ khác, trên nền tảng của văn hóa cổ xưa đó, theo tiến trình thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của cư dân vùng Tây Bắc trong việc thích ứng với bối cảnh lịch sử hay thay đổi của thiên nhiên qua hàng nghìn năm.

Bắt đầu hành trình từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam, qua miền Tây Bắc trong đó Lai Châu - vùng đất cao với các hang động đẹp như Quần thể danh thắng động Pu Sam Cáp, hệ thống các hang động Thẳm Đán Chể là di tích hang động duy nhất có đủ các thông tin về các quần động vật cổ xưa nhất của loài người trên đất nước ta, cùng di tích khảo cổ hang động thời đại đá cũ, đá mới. Đến Điện Biên với di chỉ khảo cổ Thẳm Khương - di tích quốc gia, thuộc nền Văn hóa Hoà Bình; cái tên U Va đã xuất hiện trong những câu chuyện dân gian, sử thi và truyền thuyết của dân tộc Thái nhưng nay thêm nổi tiếng về địa điểm này vì di chỉ khảo cổ U Va được phát hiện; tại Điện Biên đã phát hiện nhiều công cụ bằng đồng của nền văn hóa Đông Sơn như trống đồng Tuần Giáo, trống đồng Na Ngum, U Va, Phiêng Quái. Đến với Sơn La - vùng đất thời kỳ tiền sử đã tồn tại cư dân với di chỉ mái đá bản Mòn, xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La; phát hiện địa điểm Văn hóa Đông Sơn ở vùng Sơn La là một phát hiện hiếm hoi và rất quý; các di vật cổ cách đây 4.000 năm được khai quật ở khu vực lòng hồ thủy điện Sơn La đáng để ta để ý tới... Tất cả những điều đó giúp bạn hình dung ra vùng Tây Bắc đã xuất hiện cư dân từ xa xưa. Điểm kết thúc tại tỉnh Hòa Bình, là “cái nôi” của nền Văn hóa Hòa Bình, được thế giới công nhận cách đây 89 năm. Đến nay “Văn hóa Hòa Bình” vẫn luôn là một nền văn hóa tiền sử độc đáo đầy sức cuốn hút nhiều thế hệ nhà khoa học, khảo cổ học trong nước, quốc tế và nhiều du khách quốc tế. Hang xóm Trại, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình được đánh giá là di tích quan trọng bậc nhất, tiêu biểu cho Văn hóa Hòa Bình ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Chúng ta còn khám phá “Văn hóa Hòa Bình” theo nghĩa Văn hóa Hòa Bình đương đại là một nền văn hóa đa dân tộc, trong đó dân tộc Mường chiếm tỷ lệ lớn hơn 60% dân số. Bản sắc Văn hoá Hoà Bình bao gồm: Văn hoá Trống Đồng, văn hoá Cồng Chiêng, các truờng ca, văn hoá ăn, ở, mặc cùng các loại hình văn hoá khác; tại Hòa Bình đã phát hiện ra 112 trống đồng, vừa là công cụ, vừa là nhạc cụ, ngày xưa rất được coi trọng và sử dụng ở hầu hết các nghi lễ quan trọng. Bạn sẽ được hòa mình trong một không gian văn hóa do người họa sỹ trẻ yêu văn hóa đất Hòa Bình đến nơi đây và tạo dựng nên một công trình nghệ thuật “Bảo tàng không gian Văn hóa Mường”.

Với hình thức xe tự lái, bạn sẽ cảm nhận thú vị hơn qua những cung đường khúc khuỷu, lên lên, xuống xuống pha chút cảm giác mạo hiểm. Thiên nhiên và văn hóa vùng Tây Bắc sẽ giúp bạn không cảm thấy mệt, đường xa nhưng lại rất gần.

VGREEN Caravan là loại hình du lịch bằng xe tự lái do Hội Lữ hành Hà Nội và Câu lạc bộ Du lịch Bền vững VGREEN tổ chức với sự chung tay của nhiều doanh nghiệp lữ hành với mục đích phát triển chương trình du lịch một cách bền vững; lấy tiêu chí chính gồm phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, xã hội; bảo vệ môi trường và hiệu quả kinh tế bền vững. Chính vì vậy, các hoạt động của chương trình VGREEN Caravan mong nhận được sự hỗ trợ từ Quý khách du lịch. Nhiều hướng dẫn sẽ được đưa ra trong hành trình tour như đảm bảo an toàn và phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ di tích, hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ thiên nhiên, hỗ trợ cộng đồng làm du lịch, các cuộc thi, các hoạt động tập thể khác v.v.

VGREEN Caravan Tây Bắc – Mùa ban nở sẽ đưa các bạn tới không gian hoa tự nhiên của núi rừng Tây Bắc, điều này chỉ là cái cớ để bạn đến và chứng kiến những điều thú vị hơn về cảnh đẹp thiên nhiên, con người, cuộc sống và lịch sử vùng đất tươi đẹp này. VGREEN – Du lịch Bền vững là động lực!

Phùng Quang Thắng Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội (Vista Hanoi) Kiêm Chủ tịch CLB Du lịch Bền vững VGREEN

VGREEN Caravan LÀ GÌ?

 

 

VGREEN Caravan là loại hình du lịch bằng xe tự lái do Hội Lữ hành Hà Nội và Câu lạc bộ Du lịch Bền vững VGREEN tổ chức với sự chung tay của nhiều doanh nghiệp lữ hành với mục đích phát triển chương trình du lịch một cách bền vững.

Lấy tiêu chí chính gồm phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, xã hội; bảo vệ môi trường và hiệu quả kinh tế bền vững.

Nhiều hướng dẫn sẽ được đưa ra trong hành trình tour như đảm bảo an toàn và phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ di tích, hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ thiên nhiên, hỗ trợ cộng đồng làm du lịch, các cuộc thi, các hoạt động tập thể khác v.v.

Quý khách sẽ có 5 ngày trải nghiệm cực kỳ khó quên trên cung đường gần 1.270km đi qua rất nhiều địa điểm nổi tiếng, đẹp và hùng vĩ nhưng vẫn mang rất nhiều âm hưởng lịch sử của từng vùng đất.

VGREEN Caravan ĐI ĐÂU?

VGREEN Caravan Tây Bắc – Mùa ban nở sẽ đưa các bạn tới không gian hoa tự nhiên của núi rừng Tây Bắc, điều này chỉ là cái cớ để bạn đến và chứng kiến những điều thú vị hơn về cảnh đẹp thiên nhiên, con người, cuộc sống và lịch sử vùng đất tươi đẹp này.

 

 

Hành trình của VGREEN Caravan Tây Bắc – Mùa ban nở sẽ khám phá Tây Bắc từ Hà Nội – Ngọc Chiến - Mù Cang Chải - Tam Đường - Lai Châu - Điện Biên - Quỳnh Nhai - Sơn La - Hòa Bình sẽ giúp cho Quý khách có những trải nghiệm thật thú vị về vùng đất Tây Bắc rất hoang sơ nhưng vô cùng xinh đẹp và thơ mộng:

NGỌC CHIẾN - miền cổ tích có thật với những bàn làng Pơ mu xinh đẹp, Cánh đồng Mường Chiến mênh mang; đặc biệt Ngọc Chiến còn được thiên nhiên ban tặng nguồn suối nóng vô cùng quý giá và cảnh đẹp như chốn bồng lai!

Những bản làng xinh đẹp tại Ngọc Chiến (ảnh: st)

 

 

Du khách thích thú tắm suối nước nóng (ảnh: st)

 

TAM ĐƯỜNG - với cung đường đèo hiểm trở bậc nhất của núi rừng Tây Bắc không thể không kể đến đèo Ô Quý Hồ; Động Tiên Sơn cùng với các bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải, bản Nà Luồng, bản Hon hay Cọn nước Nà Khương và Đồi chè Bản Bo đã trở thành điểm du lịch thu hút khách.

 

Đèo Ô Quy Hồ (ảnh: st)

 

 

Chè sạch Tam Đường (ảnh: st)

 

LAI CHÂU - với những bản làng xinh đẹp, quần thể thắng cảnh Pusamcap là một sản phẩm kì vĩ của tạo hoá, vừa kì bí huyền ảo nhưng cũng không kém phần tráng lệ nguy nga; Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử xã Sin Suối Hồ, Phong Thổ

 

Quần thể hang động Pusamcap (ảnh: st)

 

ĐIỆN BIÊN - không chỉ nổi tiếng bởi những di tích lịch sử lẫy lừng cả địa cầu, mà nơi đây còn có nhiều hang động, nguồn nước khoáng và hồ nước tạo thành nguồn tài nguyên phong phú như: Rừng nguyên sinh Mường Nhé; động Pa Thơm; suối khoáng nóng Hua Pe, U Va; các hồ Pá Khoang, Pe Luông, Huổi Phạ..

 

Động Pa Thơm (ảnh: st)

 

QUỲNH NHAI - biển hồ mênh mông, núi rừng xanh ngát, tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình. Du khách sẽ có dịp trải nghiệm du thuyền khám phá lòng hồ thủy điện, khám phá Đảo Trái tim, Vịnh Uy Phong

 

Biển hồ (ảnh: st) 

 

HÒA BÌNH - nơi cửa ngõ Tây Bắc, vùng đất được coi là cái nôi của nền văn hóa Mường với vô vàn điều kỳ thú.

 

NHỮNG TRẢI NGHIỆM CỦA CHÚNG TÔI CÙNG CARAVAN LÀ GÌ?

1. Trải nghiệm một câu chuyện lịch sử nhưng vô cùng sống động xuyên suốt hành trình về cuộc sống của người dân từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đến Bảo tàng Điện Biên và Bảo tàng Văn hóa Mường Hòa Bình. Du khách tham gia hành trình không chỉ được nhìn, ngắm, xem mà còn thực sự hoà mình vào cuộc sống hàng ngày của người dân vùng cao như làm nương rẫy, giã gạo, dệt vải, quay sợi, thưởng thức các món ăn dân tộc, hoà mình vào không khí âm nhạc lễ hội, các trò chơi dân gian.

2. Tự mình lái xe để cảm nhận sự thú vị của hình thức du lịch Caravan khác biệt so với các tour thông thường, pha chút mạo hiểm, nhưng vô cùng lý thú.

3. Chinh phục những cung đường đèo quanh co uốn lượn và khó khăn, nhưng cũng đẹp nhất miền Bắc: Đèo Khau Phạ, đèo Pha Đin và một đoạn đèo Ô Quy Hồ ( nếu khách thích trải nghiệm thêm).

4. Chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vỹ của Tây Bắc, hang động kì vĩ, suối nước mây ngàn tạo nên cảnh quan thật nên thơ. Có thể tham gia vào các hoạt động săn mây ở Nậm Nghiệp hay Pu Ta Leng huyền thoại!

5. Trải nghiệm cảm giác bay lượn trên không tại Tam Đường cùng với các thiết bị bảo hộ an toàn đạt chuẩn quốc tế; Đảm bảo an toàn khi bay cùng với hướng dẫn viên có bằng quốc tế

6. Du thuyền trên lòng hồ sông Đà tại Quỳnh Nhai khám phá đảo Trái tim, vịnh Uy Phong.

7. Khám phá và cùng trải nghiệm sắc màu văn hóa độc đáo của các dân tộc Tây Bắc: ẩm thực vùng cao; các phiên chợ đặc sắc, tục Tắm Tiên, múa hát dân gian, tham gia vòng xòe hoa truyền thống của người Thái.

8. Tham gia các Lễ hội mùa xuân của các đồng bào dân tộc; Ngắm mùa hoa Ban tuyệt đẹp.

9. Trải nghiệm các sản phẩm của du lịch cộng đồng, các dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng của vùng cao Tây Bắc

10. Góp phần cùng nhau địa phương và doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng, độc đáo, đảm bảo tính hấp dẫn, bền vững

Chương trình tour Caravan khám phá Tây Bắc đã bắt đầu được khởi động và sẽ khởi hành vào tháng 3/ 2021 (12/03 - 16/03/2021). Hành trình 5 ngày 4 đêm sẽ mang đến cho Quý khách những trảinghiệm tuyệt vời chưa từng có. Giá tour chỉ từ 4.590.000đ. Liên hệ ngay: 091 865 9292. 

Chi tiết tour du lịch vui lòng xem tại đây. 

-------------------------------------------------

Liên hệ VÉ MÁY BAY UBUK.COM

112A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 091 865 9292

Skype: hyvong112.

www.espc.vn | www.ubuk.com

Chia sẻ với Share Plus
Bài viết ưa thích